Note Đóng lại
Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

11 tiện ích miễn phí của Google

Ảnh chụp màn hình.
Tại Việt Nam, trang web tìm kiếm số 1 này đang tích cực giới thiệu rộng rãi các sản phẩm trực tuyến đến nhiều trường học, cơ sở văn hóa và trung tâm đào tạo. Những tiện ích sau đây sẽ giúp người truy cập sử dụng hiệu quả hơn công cụ trực tuyến Google.
1. Blogger
Đây là trang web cho phép các cá nhân mở và viết những nhận xét về mọi vấn đề trong cuộc sống. Người sử dụng có thể chia sẻ kiến thức chuyên môn hoặc trao đổi ý tưởng, suy nghĩ cá nhân với mọi người. Ngoài ra, blog cá nhân cũng là công cụ có thể thu được lợi nhuận từ doanh thu quảng cáo. Để tạo blog tại trang tìm kiếm này, có thể vào http://www.blogger.com/start.
2. Google Book Search
Dịch vụ này cho phép tìm kiếm nội dung hàng nghìn quyển sách trực tuyến theo tên tác giả hoặc chủ đề. Người sử dụng cũng được xem tất cả sách trong danh mục của Google liên quan đến chủ đề muốn tìm. Vào http://books.google.com/ để sử dụng tiện ích này.
3. Google Calendar
Công cụ này giúp tạo lịch làm việc trực tuyến trên mạng, cho phép mọi người hoặc nhóm làm việc liên kết, hỗ trợ công việc với nhau ở bất cứ nơi đâu. Người dùng có thể vào http://www.google.com/calendar và sử dụng tiện ích như soạn các thông tin về sự kiện mới qua e-mail hoặc dùng tính năng QuickAdd. Khi một cuộc hẹn được khởi tạo, Google Calendar sẽ gửi thư nhắc nhở đồng thời gửi thư mời những người tham gia khác.
4. Google Desktop
Đây là tiện ích tìm nhanh e-mail, website và tất cả file trong máy tính từng truy cập. Công cụ này cho phép đọc tin tức, xem ảnh cùng nhiều chức năng khác. Google Desktop có tại http://desktop.google.com.
5. Google Earth
Hệ thống "định vị toàn cầu" này tạo điều kiện cho người sử dụng được du lịch và khám phá thế giới tại chỗ thông qua rất nhiều hình ảnh như Kim Tự Tháp, Tượng Nữ Thần Tự Do, Lầu Năm Góc, Tử Cấm Thành, Quảng Trường Đỏ... được chụp từ vệ tinh. Tại http://earth.google.com người truy cập sẽ biết được hình ảnh tổng thể những nơi muốn đến. Ngoài ra, Google Earth API có thể giúp tạo ra các chương trình web (unique web-based application) như đưa thêm thông tin, hình ảnh mới hoặc những chi tiết mới
6. Gmail
Đây là dịch vụ webmail miễn phí với trên 2 gigabyte bộ nhớ. Tiện ích tại http://gmail.google.com sử dụng động cơ tìm kiếm Google sẽ giúp người dùng tìm tất cả thư đã gửi hoặc nhận một cách nhanh chóng. Giao diện có hỗ trợ tiếng Việt. Gmail sẽ hiển thị e-mail và tất cả trả lời của thư này như ngữ cảnh của một cuộc đàm luận. Ngoài chức năng chat trực tiếp, Gmail còn có bộ lọc chống spam và virus tự động.
7. Google Groups
Công cụ hỗ trợ các nhóm trao đổi với nhau qua e-mail và mạng lưới web. Người sử dụng có thể gia nhập và tạo nhóm công cộng hoặc không giới hạn, tìm kiếm và truy cập trên 1 tỷ bài viết, giữ mối liên hệ với bạn bè và gia đình cũng như gửi thư thông báo tin tức và kế hoạch tổ chức sự kiện nhóm. Tìm hiểu về tiện ích này tại http://groups.google.com.vn.
8. Google Notebook
Quyển sổ tay trực tuyến này cho phép lưu trữ bất kỳ thông tin nào trên mạng trong một máy tính xách tay ảo dưới hình thức của một cửa sổ pop-up. Người dùng có thể tải các thông tin văn bản, hình ảnh từ web, phóng to các notebook ảo hay sắp xếp các item theo ý muốn. Hơn nữa, chức năng "public" trong e-mail notebook ảo còn cho phép người dùng chia sẻ thông tin với mọi người. Để đăng ký tiện ích này tại http://www.google.com/notebook, người dùng phải có địa chỉ Gmail.
9. Page Creator Google
Đây là công cụ tạo web cá nhân và đưa lên mạng Internet với 100 MB không gian lưu trữ, dành cho tất cả account của Google và Gmail. Dịch vụ cung cấp tại http://pages.google.com có giao diện đơn giản, người sử dụng không cần phải có kiến thức về ngôn ngữ lập trình web.
10. Picasa
Phần mềm hỗ trợ tìm kiếm, xử lý và chia sẻ các hình ảnh từ máy tính này giúp người dùng tổ chức sắp xếp các file dưới dạng album ảnh theo ngày, tên thư mục tiện lợi và dễ nhớ. Hiện Picasa đã có hỗ trợ tiếng Việt và cho phép chia sẻ hình ảnh với mọi người. Có thể blog hoặc e-mail từ Picasa. Phần mềm được cung cấp tại http://picasa.google.com.
11. Google Scholar
Chương trình phục vụ cho những học giả có nhu cầu lọc dữ liệu của giới khoa học và nghiên cứu, có khả năng xác định các loại tài liệu như bài phê bình, sách, báo cáo, luận văn, bản tóm tắt và bản in thử. Công cụ này tự động phân tích và chỉ ra đường dẫn đến những kết quả riêng biệt. Kết quả được phân loại theo mức độ tham chiếu, có xét đến toàn văn bản và tên tác giả. Tiện ích được giới thiệu tại http://scholar.google.com
Y.H.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình



Copyright © 2014 Blog Thông Tin Tổng Hợp