Note Đóng lại
Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Trang Author Profile của Lý Thanh Bình


"; /* */
Peace19812006 vốn là một giáo viên Anh văn. Anh ấy tên thật là Lý Thanh Bình, sống tại Bạc Liêu, một vùng gần cực Nam của Tổ quốc. Có người cứ thắc mắc về nick peace19812006 của anh. Thật ra chẳng có gì là lạ. Anh vốn sinh năm 1981, bắt đầu lập mail vào năm 2006 nên lấy nick vậy luôn cho dễ nhớ.

Anh vốn rất đam mê đọc sách, đặc biệt là truyện kiếm hiệp. Trước đây cũng đã gia nhập vào thế giới blog và viết blog trên nền tảng Yahoo, nhưng chỉ trong một thời gian anh đã không còn hứng thú với blog Yahoo vì thấy rằng khả năng tùy biến của nó rất là hạn chế.

Nhưng cơ duyên run rủi, một lần tình cờ search trên mạng, anh thấy một số trang rất ấn tượng, hỏi ra mới biết được thiết kế trên nền tảng Blogspot. Như “tiếng sét ái tình” trong lần gặp mặt đầu tiên, anh hoàn toàn bị cuốn hút vào nó. Anh bắt đầu viết blog trên nền tảng Blogspot. Cứ như thế, ngày nào anh cũng dành một lượng thời gian nhất định cho việc viết blog.

Anh viết blog miệt mài nhưng hầu như đều tìm kiếm những thông tin hay trên mạng rồi copy vào blog của mình. Thời gian cứ trôi qua, anh vẫn viết blog đều đặn nhưng cảm giác không còn hứng thú như lúc ban đầu vì những bài viết của mình chỉ là những mẫu sao chép từ các blog khác. Có lúc anh nghĩ chắc sẽ không viết blog nữa vì nó quá nhàm chán.

May mắn thay, có một dạo vì muốn thêm tiên ích vào blog, anh tìm hết chỗ này đến chỗ kia rồi cuối cùng anh đã tìm được một số trang chuyên viết về thủ thuật Blogspot. Càng đọc anh càng thấy hấp dẫn. Một ý nghĩ thoáng lướt qua trong đầu anh: “Tại sao mình không viết về đề tài Blogspot?”

Nghĩ thì nghĩ vậy nhưng trong đầu anh vẫn chưa có một khái niệm hay phạm trù nào cụ thể để viết về đề tài Blogspot. Viết về thủ thuật thì quả là một điều ngoài tầm với của anh vì anh thuộc hạng “dốt đặc cán mai, dốt dài cán cuốc” về code trong Blogspot.

Chẳng lẽ đối với đề tài Blogspot chỉ có thể viết về thủ thuật thôi hay sao? Không, bạn vẫn có thể viết cảm nhận về Blogspot đó chứ; đó là lời gợi ý và là lời khuyên từ anh Huỳnh Nhật Hà, admin của trang www.thuthuatblogger.info.

Peace19812006 rất đỗi vui mừng vì đã tìm thấy hướng đi cho riêng mình. Anh bắt đầu viết cảm nhận về các Blogger Việt, về các thủ thuật hay và xuất bản trên trang của anh tại www.kienthucblogspot.info. Một điều thật bất ngờ, anh đã nhận được nhiều sự động viên từ các Blogger khác, điều này đã giúp anh tự tin hơn trên con đường viết blog của mình.

Nhưng không phải nói cứ muốn viết cảm nhận là viết. Muốn viết về một vấn đề nào phải nghiên cứu thật kỹ về vấn đề đó. Điều này đã giúp cho anh có một chút kiến thức nho nhỏ về kỹ thuật viết code trong Blogger. Từ đó anh cũng bắt đầu viết một số thủ thuật con con nhằm chia sẻ với các Blogger gần xa.

Ai cũng vậy, khi bắt đầu làm một việc gì đó đều phải có phương châm cho riêng mình. Và phương châm viết blog của anh là “Vì blogspot quên thời gian, vì commentators phục vụ”. Anh hy vọng rằng những bài viết của mình dẫn dần sẽ cải thiện về số lượng cũng như về chất lượng để phục vụ bạn đọc ngày càng tốt hơn.

Các bạn có thể bình luận và góp ý cho anh ấy ở đây.



Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình



Copyright © 2014 Blog Thông Tin Tổng Hợp