Note Đóng lại
Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Làm thế nào để có sitelinks cho blogspot của bạn?

“Mình rất vui khi Thủ thuật Blogger đã có Google Sitelinks khi tên miền thuthuatblogger.info gần tròn 3 tháng tuổi. Sitelinks đã có với các từ khóa thuthuatblogger, thuthuatblogger.info, Huynh Nhat Ha.”

Vấn đề được nêu ra ở đây là: Làm thế nào để có sitelinks cho blogspot?

Google Sitelinks là gì?

Chúng là những liên kết hiển thị ngay bên dưới URL hoặc phần mô tả nội dung trang web trên kết quả tìm kiếm của Google, giúp người dùng tìm kiếm thông tin trong trang web hoặc blog dễ dàng hơn, giúp tiết kiệm thời gian của người dùng.


Lợi ích của việc có Google Sitelinks là gì?

Việc blogspot của bạn có sitelinks sẽ đem lại 2 lợi ích quan trọng nhất là giúp tăng traffic và đạt được niềm tin cao hơn nơi người dùng (bởi vì chỉ những trang có uy tín và đáng tin cậy mới có sitelinks).

Những điều kiện tiên quyết để có sitelinks là gì?

(1) Google chỉ hiển thị sitelinks với những từ khóa đạt tỉ lệ click (CTR) rất cao, thông thường là các từ khóa thương hiệu, tên miền. Ví dụ đối với Thủ thuật Blogger thì sitelinks hiển thị với các từ khóa: thuthuatblogger.info, thuthuatblogger, Huynh Nhat Ha.

(2) Google chỉ hiển thị những liên kết mà Googlebot có thể dò tìm từ trang chủ, thường là các liên kết HTML nằm trong thanh menu đầu trang và được click nhiều nhất.


Google không quy định về tuổi thọ tên miền cũng như kiểu tên miền để có sitelinks, do vậy blog của bạn nếu giữ nguyên tên miền .blogspot.com hoặc sử dụng tên miền tùy chỉnh đều có quyền có sitelinks, có thể trong vòng 01 tuần hoặc 01 – 02 – 03 – 04 – 05 – 06 – 07 … tháng.

Không phải trang nào cũng đều có sitelinks, do vậy cũng không có gì ngạc nhiên khi blogspot của bạn chưa có sitelinks dù tên miền đã được sử dụng thậm chí cả năm trời.

Làm thế nào để blogspot của bạn có sitelinks?

Đây là câu hỏi được cộng đồng Blogspot rất quan tâm. Được biết Google sử dụng sitelinks một cách tự động thông qua một thuật toán và một trang sẽ có sitelinks khi nó được đánh giá là một trang uy tín. Do đó blog của bạn cần có một lượng backlinks tốt, có một lượng lớn người dùng tìm kiếm blog của bạn trên Google. Để làm được như vậy, theo mình, bạn cần thực hiện 2 điều sau đây:

(1) Tối ưu hóa việc lập chỉ mục blogspot trên công cụ tìm kiếm Google. Nói cách khác, bạn cần chủ động tối ưu hóa thẻ meta mô tả theo tiêu chuẩn của Google. Hành động này sẽ giúp tăng cường tỷ lệ click cho các từ khóa chủ chốt của trang.

(2) Tạo thanh menu đầu trang chứa các liên kết HTML thuần túy (không chứa Javascript). Như các bạn biết thì Google chặn các liên kết đến trang nhãn của blogspot nên bạn cần đặt các liên kết là trang item và trang tĩnh trên thanh menu, tốt nhất là các bài viết thật nổi bật nhằm đạt tỷ lệ click cao nhất từ người dùng.

Ở đâu đó trên Internet có người chỉ cho bạn hàng tá cách để có sitelinks tuy nhiên theo mình chỉ cần hội đủ 2 điều kiện tiên quyết nói trên là được, như mình đã áp dụng cho Thủ thuật Blogger vậy. Ngoài ra bạn cần cập nhật nội dung blog thường xuyên bằng những bài viết mới: Các bài viết có thể được đăng với cường độ mỗi ngày một bài, cứ hai ngày một bài hoặc mỗi tuần một/hai bài … tùy theo khả năng và quỹ thời gian của bạn. Nội dung bài viết chất lượng, tránh sao chép từ các trang khác để tạo uy tín cho trang của bạn.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình



Copyright © 2014 Blog Thông Tin Tổng Hợp