Note Đóng lại
Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Tiện ích nhãn chỉ hiển thị một số nhãn chỉ định khi duyệt xem một trang nhãn nhất định

Khi duyệt xem một trang nhãn bất kỳ, chúng ta chỉ muốn một tiện ích nhãn chỉ hiển thị một số nhãn nào đó mà thôi, theo đó tiện ích nhãn này sẽ không xuất hiện ở tất cả các trang khác, mà chỉ hiển thị ở một trang nhãn chỉ định nào đó; đây là tình huống lắc léo cho thủ thuật tạo tiện ích nhãn chỉ hiển thị một số nhãn chỉ định khi duyệt xem một trang nhãn nhất định.

Lấy ví dụ ở trang DEMO (kéo xuống đáy trang để xem), mình tạo một tiện ích nhãn (Label) và khi duyệt xem nhãn Simple Present (thì hiện tại đơn) thì tiện ích nhãn này chỉ hiển thị các nhãn liên quan đến thì hiện tại.

Tình huống này nghe có vẻ lạ lẫm song vẫn rất hữu ích cho blogspot trong một số trường hợp vận dụng. Để thực hiện thủ thuật này, bạn hãy thực hiện như sau:

Bước 1. Đăng nhập Blogger, vào Design >> Edit HTML, chọn Expand Widget Templates. Tìm đến thẻ đóng </b:widget> của một tiện ích bất kỳ mà bạn muốn đặt tiện ích nhãn gần với nó, rồi đặt đoạn code sau đây vào sau thẻ </b:widget>.

  1. <b:widget id='Label111' locked='true' title='Tiêu đề tiện ích' type='Label'>
  2. <b:includable id='main'>
  3. <b:if cond='data:blog.searchLabel == &quot;Tên nhãn 111&quot;'>
  4. <b:if cond='data:title'><h2><data:title/></h2></b:if>
  5. <ul>
  6. <b:loop values='data:labels' var='label'>
  7. <li>&#187; <a expr:href='data:label.url' expr:title='&quot;Xem tất cả &quot; + data:label.count + &quot; bài viết trong nhãn &quot; + data:label.name' rel='category tag'><data:label.name/></a></li>
  8. </b:loop>
  9. </ul>
  10. </b:if>
  11. </b:includable>
  12. </b:widget>

Trong đoạn code trên bạn cần thay Tên nhãn 111 bằng tên nhãn chỉ định và thay tiêu đề tiện ích cho phù hợp.

Lưu Template.

Bước 2. Vào Page Elements >> Chỉnh sửa tiện ích nhãn mới thêm vào. Tùy chọn cho hiển thị số bài đăng trên mỗi nhãn và lựa chọn các nhãn cần thiển thị trong tiện ích.


Có thể vận dụng linh hoạt để áp dụng cho nhiều trang nhãn khác nhau để tạo nét độc đáo cho blogspot của bạn.

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình



Copyright © 2014 Blog Thông Tin Tổng Hợp