Note Đóng lại
Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Điểm sáng xây dựng nông thôn mới



Thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới, nhiều tuyến đường giao thông nông thôn ở xã Quảng Thành đã được xây dựng.
Năm 2011, xã Quảng Thành (huyện Châu Đức) được chọn là một trong 6 xã điểm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) của tỉnh. Sau một năm bắt tay vào xây dựng NTM, đến nay bộ mặt nông thôn và đời sống người dân ở xã Quảng Thành đã có nhiều thay đổi, trở thành xã điểm dẫn đầu về phong trào xây dựng NTM.
Những ngày cuối năm, không khí đón xuân tại xã vùng sâu Quảng Thành như rạo rực hơn với những công trình giao thông đang hối hả hoàn thiện. Những con đường ở khu vực trung tâm xã được sửa sang, láng nhựa phẳng phiu, đường vào các thôn, ấp cũng được nâng cấp, trải nhựa, bộ mặt nông thôn của xã như bừng sáng hơn. Hai bên đường, các hộ dân gấp rút thu hoạch tiêu, cà phê để chuẩn bị đón Tết. Nhiều hộ dân cho biết, năm nay đời sống của gia đình họ khá hơn nhờ điều kiện đi lại, sinh hoạt được cải thiện hơn, giá các mặt hàng nông sản cũng tăng, nhất là tiêu, cà phê...

Ông Lê Tình, Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, năm 2011, xã Quảng Thành được UBND tỉnh bố trí 30 tỷ đồng để thực hiện quy hoạch NTM, xây dựng 12,77km giao thông nông thôn, sửa chữa, xây mới các công trình như: Trường học, trung tâm văn hóa… Ngoài nguồn vốn ngân sách tỉnh, UBND huyện Châu Đức đã bố trí hơn 3,9 tỷ đồng từ ngân sách huyện để đầu tư các công trình như: sửa chữa Trường Tiểu học Quảng Thành, cải tạo đường trung tâm xã Quảng Thành, sửa chữa, nhựa hóa đường vào các thôn, ấp…
Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới vừa qua, ông Trần Ngọc Thới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng NTM phấn khởi cho biết, từ xuất phát điểm là một xã thuần nông, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, chỉ đạt 5/19 tiêu chí về NTM, nhưng thời gian qua, xã Quảng Thành đã phát huy nội lực, phấn đấu vươn lên trở thành điểm sáng về xây dựng NTM của tỉnh. Đến nay, xã Quảng Thành đã hoàn thành thêm 8 tiêu chí, nâng tổng số tiêu chí đạt chuẩn lên 13/19 tiêu chí, và đây là một trong 6 xã điểm hoàn thành nhiều nhất các tiêu chí xây dựng NTM.
Đại diện lãnh đạo xã Quảng Thành cho biết, năm 2012 xã Quảng Thành sẽ tiếp tục hoàn thành 4 tuyến đường giao thông; xây dựng Trung tâm Văn hóa giai đoạn II; sửa chữa trụ sở 9 ấp; xây dựng sân thể thao; nâng cấp chợ; chuyển 456 lao động sang ngành nghề phi nông nghiệp… Trước những ngổn ngang bao công việc phải làm, xã Quảng Thành cũng như huyện Châu Đức đang dốc sức, nỗ lực thực hiện các giải pháp như: Tập trung phát triển kinh tế nông nghiệp bền vững, chuyển dịch cơ cấu kinh tế phù hợp với điều kiện của địa phương, tiếp tục sử dụng có hiệu quả nguồn vốn xây dựng cơ bản của Nhà nước, kết hợp với sức dân đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn.
Với sự hỗ trợ tích cực của tỉnh và huyện Châu Đức, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Quảng Thành đã và đang phấn đấu hoàn thành 19/19 tiêu chí NTM vào cuối năm 2012, xây dựng xã thành mô hình điểm về NTM thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa.
Bài,ảnh: Thanh Nga

Bạn đã xem chưa

0 nhận xét | Viết lời bình



Copyright © 2014 Blog Thông Tin Tổng Hợp