Note Đóng lại
Giải pháp bán hàng online Số 1 Việt Nam

Hướng dẫn cài đặt tên miền cho blogspot

Để cài đặt tên miền cho blogspot trước hết bạn phải mua một tên miền, và tôi khuyên bạn không nên sử dụng tên miền miễn phí như .tk hay co.cc vì sao? Vì khi gặp sự cố thì bao nhiêu công sức của bạn sẽ thành con số 0 , chưa kể là những điều khoảng sử dụng tên miền miễn phí gây bất lợi cho bạn và họ sẽ lấy tên miền của bạn bất cứ lúc nào mà họ muốn. Đặc biệt những blogger chuyên nghiệp hay những người thông thạo về IT thì họ rất ghét và coi thường những blog có tên miền miễn phí, thà để nguyên còn có gia trị hơn.

Tôi chỉ có thể chỉ cho bạn cách cài đặt tên miền của công ty Godaddy mà thôi vì tôi chưa bao giờ dùng hàng Việt nên không rành lắm, nhưng tôi nghĩ nó cung tương tự nhau.

Chú ý: Có thể tên miền của bạn phải mất đến 48h mới có thể hoạt động.

Bước 1: Mua tên miền (yêu cầu bạn phải có thẻ Visa hoặc tài khoảng Paypal). hoặc bạn có thể mua tên miền ở các công ty Việt Nam.

http://www.godaddy.com đây là nhà cung cấp tên miền và host hàng đầu thế giới bời vậy bạn yên tâm về chuyện thanh toán.

Bước 2: Cài đặt tên miền gồm hai phần: Phần trên blog và phần trên trang web mà bạn mua tên miền.

A. Cài đặt trên blog

Bạn vào menu "Cài đặt" >>> chọn menu con "Xuất bản" >>> chọn


Tiếp theo chọn "Chuyển sang cài đặt nâng cao"


Nhập tên miền mới vào các thứ còn lại để mặc định >>> nhập mã xác nhận >>> click "Lưu cài đặt" để hoàn tất.


Tiếp tục đánh dấu check như hình bên dưới rồi nhập mã xac nhận >>> "Lưu cài đặt"


B. Phần cài đặt trên web mua tên miềnVí dụ tôi mua tên miền trên web goddady.com
Bước 1: "Domains" >>> "Domains Management"

Bước 2: Click vào dấu "+" >>> chọn "Manage Domain"


Bước 3: Tìm Dòng "DNS Manager" rồi click chọn "Launch"

Bước 4: Trên dòng "A (host)" click chọn "Add new record"


Trong cửa sổ mới hiện ra chọn A host
"Host name" nhập @
"Points to IP address" nhập các số
216.239.32.21
216.239.34.21
216.239.36.21
216.239.38.21


Bước 5: Trên dòng "CNAME" cũng làm tương tự như A host chỉ có khác là chỗ "host name" thay @ = www và "Points to IP address" = ghs.google.com

Bước 6: Tìm dòng "Domain infomation"

Bước 7: Điền tên miền của bạn tương tự như hình bên dưới, xong rồi click "OK"
Chú ý: Có thể tên miền của bạn phải mất đến 48h mới có thể hoạt động.

Bạn đã xem chưa

8 nhận xét | Viết lời bình

Hôm bửa giờ mình nhập địa chỉ sau:
Prefered DNS:4.2.2.3
Alternate DNS: 4.2.2.4
Và vẫn sử dụng bình thường

mấy cái tab nhac, phim, thủ thuật,... của site anh đẹp quá

Cám ơn em! anh thấy cũng binh thường mà:))

hi! anh cho em hỏi nha blogphim của anh có cái chat box rẽ chuột vào chạy ra anh có thể hướng dẫn dc không?

Dùng tên miền sẵn của blogspot thì do bị chặn nên chủ yếu là admin vào đc thôi, còn bạn đọc hầu như họ sẽ quay sang tráng khác khi không truy cập được chứ khong ngồi tìm cách để dns hay dùng untrasuft. Đó là một vấn đề khiến lượng truy cập giảm rõ rệt

XÀI CHÙA THÌ CHẤP NHẬN THÔI BẠN ƠI! VỚI LẠI MÌNH CÓ KINH DOANH GÌ ĐÂU! NÊN CŨNG KHÔNG CẦN LƯỢNG NGƯỜI TRUY CẬP NHIỀU! AI MUỐN THÌ VÀO CHỦ YẾU PHỤC VỤ CHO CÁ NHÂN!!!!

à bạn ơi giúp mình cái nha: cái trang tĩnh trên blog mình ấy sao nó không hiển thị? Mình chọn chế độ hiển thị mà nó ko được?
http://www.beautifulgirls123.com/
cảm ơn bạn nha



Copyright © 2014 Blog Thông Tin Tổng Hợp